วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารประชุมคณะกรรมการบริหารพลังงานจังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๑๕ ต.ค.๕๖) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพลังงานจังหวัดมุกดาหาร โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบข้อมูลและขั้นตอนการศึกษาและพัฒนาโครงการไฟฟ้าพลังงานลมจังหวัดมุกดาหาร โดยบริษัทร่มเกล้า วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงโครงการดังกล่าว

นายธนกร สอนอาจ พลังงานจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการดังกล่าวว่า บริษัทร่มเกล้าฯ ได้ทำการศึกษาและพัฒนาโครงการในเขตตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร และตำบลข้างเคียง ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๑ พร้อมๆ กับการศึกษาและพัฒนาโครงการในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทย โดยได้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) พัฒนาและก่อสร้างโครงการนำร่องที่อำเภอด่านขุนทศและอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการศึกษาในเชิงเทคนิคและศักยภาพของแรงลมที่ผ่านมา พื้นที่ของตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร มีความเป็นไปได้สามารถดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมได้ประมาณ ๖๐-๙๐ เมกกะวัตต์ ด้วยการติดตั้งกังหันลมที่ผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ ๓๐-๔๐ ตัน สูงจากพื้นดินประมาณ ๑๒๐ เมตร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ให้ข้อเสนอแนะให้ผู้แทนบริษัทร่มเกล้าฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ชี้แจงโดยภาพรวมของโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อคณะกรรมการฯ และประชาชนผู้มีส่วนได้เสีย รวมถึงผลกระทบทั่งต่อวิถีชีวิตของชุมชนโดยรวม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจโดยทั่วกัน



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น