วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งเตือนลักษณะอากาศจาก พายุใต้ฝุ่น “นารี” (NARI)

จังหวัดร้อยเอ็ด ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่ราบต่ำริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัยให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากฝนหนักและมีลมแรงจากอิทธิพลของพายุ ในระหว่างวันที่ 15 – 16 ตุลาคม 2556

นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องไต้ฝุ่น”นารี” (NARI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางคาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียตนามตอนกลางในช่วงวันที่ 15 – 16 ตุลาคม 2556 จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพายุดีเปรสชั่นตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรงได้ จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่ราบต่ำริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันอาจจากฝนตกหนักและมีลมแรงของพายุ ในระหว่างวันที่ 15 -16 ตุลาคม 2556 โดยผ่านทางวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าว ประจำหมู่บ้านและเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น อาสาสมัครในท้องที่อย่างรวดเร็ว เฝ้าระวังและตรวจสอบกิ่งไม้ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา เส้นทาง เขื่อน ฝาย อ่าง คั้นกั้นน้ำ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งพื้นที่ของเอกชน ถ้าไม่มีความมั่นคงแข็งแรงพิจารณาแล้วเป็นอันตรายให้แจ้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แก้ไขโดยด่วน

หากเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น ให้แจ้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยอำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่นั้น ๆ หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด หมายเลขโทรศัพท์ 0 4351 2955 ,0-4351-3632,0-4351-5115 โทรสาร 0-4351-3097


วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
15 ต.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น