วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯมหาสารคามเรียกประชุมทุกฝ่ายประเมินสถานการณ์น้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินสถานการณ์น้ำ หากเกิดอุทกภัย หลังจากได้ตรวจดูระดับน้ำในแม่น้ำชี โดยมีจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำต้องเฝ้าระวัง รวมทั้งนาข้าวที่กำลังออกรวง หากน้ำท่วมขังอาจเกิดความเสียหาย มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ในการประชุมประเมินสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2556 ของจังหวัดมหาสารคาม ที่มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม ได้มีการนำเสนอข้อมูลการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีและแผนการอพยพการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งการรายงานผลการติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังของอำเภอที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า หลังจากได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชี ภาพรวมทั่วไปขณะนี้แม้น้ำยังไม่ล้นตลิ่ง แต่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าระวัง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ7 แห่ง คือที่บริเวณบ้านโพนงาม ตำบลโพนงาม บ้านดอนกลาง ตำบลหัวขวาง ห้วยวังเลา อำเภอโกสุมพิสัย ฝั่งซ้ายแม่น้ำชีตำบลขามเรียง กุดกว้าง อำเภอกันทรวิชัย บ้านท่าตูม และบ้านกุดเวียน อำเภอเมือง รวมทั้งบริเวณพื้นที่นาข้าวซึ่งในขณะนี้ข้าวกำลังออกรวง หากเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานานอาจได้รับความเสียหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือน้ำมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ ที่อาจส่งผลกระทบทำให้ระดับน้ำชีเพิ่มสูงขึ้น ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับท้องถิ่น อำเภอ และจังหวัด ได้เตรียมการเฝ้าระวัง พร้อมวางแผนในการรองรับหากเกิดน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลัน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น