วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นจัดงานอาหารประจำชาติในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ

งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ปีนี้ กำหนดให้มีการจัดงานมหกรรมอาหารประจำชาติ จีน, เวียดนาม ลาว และไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรส ในงานตลอด 12 วัน

นางเกศินี สวัสดี วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดให้มีการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2556 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นั้น ในปีนี้ เพื่อให้เกิดความหลากหลายแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา และเพื่อเป็นการยกระดับงานไหมสู่ระดับนานาชาติ จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดให้มีการจัดงานอาหารนานาชาติให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวงาน ได้มาลิ้มรสอาหารของชาติต่างๆ ณ บริเวณข้างเวทีกลางการจัดงานไหม สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ตลอดทั้ง 12 คืน โดยอาหารที่จะจัดจะสอดคล้องกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีกลางของแต่ละชาติ ที่จะนำมาแสดงตามลำดับดังต่อไปนี้

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 คืนแรกของงาน จะเป็นการแสดงมหกรรมอาหารไทยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาเที่ยวงานได้ลิ้มรส

วันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2556 เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประเพณีจีน ก็จะเป็นการแสดง และจัดจำหน่ายอาหารจากประเทศจีน

วันที่ 2 ธันวาคม 2556 เป็นการแสดงแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไหม ก็จะมีการจัดอาหารพาแลง และอาหารไทย โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 3 – 4 ธันวาคม 2556 เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมของประเทศเวียดนาม ก็จะเป็นการจัดมหกรรมอาหารจากเวียดนาม

วันที่ 5 – 6 ธันวาคม 2556 เป็นการแสดงโขนไทยจากมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ก็จะเป็นงานมหกรรมอาหารไทย

วันที่ 7 ธันวาคม 2556 เป็นการประกวดนางสาวขอนแก่น ก็จะเป็นการจัดงานอาหารพาแลง และอาหารไทย

วันที่ 8 - 9 ธันวาคม 2556 เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประเทศลาว ก็จะเป็นการจัดงานมหกรรมอาหารลาวให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรส

คืนสุดท้ายของงาน 10 ธันวาคม 2556 เป็นการหมุนสลากกาชาดสมนาคุณ ก็จะเป็นการจัดงานมหกรรมอาหารไทย

โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น วัฒนธรรมขอนแก่นเปิดเผยว่า อาหารที่จะนำมาจำหน่ายจะเน้นอาหารที่รับประทานง่ายๆ ของแต่ละชาติ เช่น ประเภทปิ้ง ย่าง ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ซื้อรับประทานและยังมีการแสดงไปด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
พัณณิตา นศ.ฝึกงาน/พิมพ์/15 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น