วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รพ.กาฬสินธุ์ จัดงานรณรงค์วันเอดส์โลก ประจำปี 2556 พร้อมประมูลสิ่งของหารายได้เข้ากองทุนเอดส์

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จัดงานรณรงค์วันเอดส์โลก ประจำปี 2556 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงภัยของโรคเอดส์ พร้อมจัดประมูลภาพวาด ของที่ระลึก เสื้อวันเอดส์โลกเพื่อนำรายได้สมทบเข้ากองทุนเอดส์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

วันนี้ ( 29 พ.ย. 56 ) นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานรณรงค์วันเอดส์โลก ประจำปี 2556 ที่อาคารอำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ที่ถูกต้องและตระหนักถึงภัย รวมไปถึงวิธีการป้องกันตัวเองจากโรคเอดส์ โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประมูลภาพวาดมูลค่า 20,000 บาท รายได้สมทบเข้ากองทุนเอดส์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตบุคลากรฯ กล่าวว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) และโครงการด้านเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดให้วันที่ 1 ของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก (World AIDS Day) เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวและส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน และผู้ติดเชื้อเกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาด ภัยคุกคาม และผลกระทบจากโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยในปีนี้ได้กำหนดคำขวัญใช้ในการรณรงค์วันเอดส์โลก "Getting to Zero เอดส์...ลดให้เหลือศูนย์ได้ : ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา” ดังนั้น โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จึงได้จัดงานรณรงค์วันเอดส์โลก ประจำปี 2556 ซึ่งภายในงานมีการประกวดบอร์ดรณรงค์วันเอดส์โลก ในหัวข้อ "Getting to Zero เอดส์...ลดให้เหลือศูนย์ได้ : ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา”, การจัดนิทรรศการงานเอดส์, การแสดงบนเวทีของนักเรียน บุคลากร และกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน การตอบปัญหาชิงรางวัล การประมูลภาพวาด ของที่ระลึก และเสื้อวันเอดส์โลกเพื่อนำรายได้สมทบเข้ากองทุนเอดส์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

สำหรับข้อมูลจากสภากาชาดไทยและกรมควบคุมโรคปี 2556 พบว่ามีคนไทยติดเชื้อเอดส์ 1,166,543 คน จังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2556 มีผู้ติดเชื้อ 5,347 คน เป็นชาย 3,476 คน หญิง 1,871 คน และผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 877 คน




ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น