วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร มอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดมุกดาหารมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ หลังครอบครัวได้ รับผลกระทบสูญเสียหัวหน้าครอบครัวและมีบุตรกำลังศึกษาเล่าเรียน

ที่ห้องประชุม 205 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ ประจำปีการศึกษา 2556 ให้แก่นักเรียน 2พี่น้องตระกูล ปริปุรณะ ได้แก่ เด็กหญิงปรียาวรรณ ปริปุรณะ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนดอนตาลวิทยา และเด็กชายวัชรพล ปริปุรณะ เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนบ้านนาสะโน ซึ่งบิดาได้ประสบภัยประเภทวาตภัย ฟ้าผ่าเสียชีวิต เมื่อปี 2545 และเด็กได้รับทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์มาตั้งแต่ปีการศึกษา2547 เป็นต้นมา

โดยทุนดังกล่าวเป็นทุนจาก มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นมูลนิธิที่กำเนิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อปีพุทธศักราช 2505 เนื่องจากเกิดมหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช พระองค์ท่านได้พระราชทานเงินส่วนพระองค์ จำนวน 3 ล้านบาท เป็นทุนประเดิมก่อตั้งมูลนิธิฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์กับทรงดำรงตำแหน่งพระบรมราชูปถัมภ์แห่งมูลนิธิฯนี้ด้วย

วัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อนจากสาธารณภัยและที่สำคัญยิ่งคือเรื่องการศึกษาของสมาชิกในครอบครัวผู้ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคม พระองค์ท่านจึงพระราชทานทุนการศึกษาให้กับผู้ที่เรียนดีฐานะยากจน

                                   


               พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร
เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์ /ข่าว
     สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดารหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น