วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และติดตั้งเครื่องออกกำลังกายสวนเฉลิมพระเกียรติ สร้างความเข้มแข็งของชุมชนและส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้ดีขึ้น


นายเรืองรัตน์ รัตนโภคาสถิต รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และติดตั้งเครื่องออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ ชุมชนหนองแคน ในเขตพื้นที่ของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้คลองคูเมืองสะอาด สวยงามเป็นที่พักผ่อน และเป็นที่ออกกำลังกายให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้ดีขึ้น สร้างความสามัคคี และความเข้มแข็งในชุมชนและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ทีว่า "ร้อยเอ็ดเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ฟูมฟักตำนานเมือง” โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานทางหลวงชนบทร้อยเอ็ดในการเคลื่อนย้ายอาคารสำนักงานออกจากพื้นที่ เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว โดยใช้งบประมาณที่ได้รับสนับสนุนจากคณะกรรมการโครงการพัฒนาเมือง ด้วยการติดตั้งเครื่องออกกำลังกาย จำนวน 2 จุดๆ ละประมาณ 15 ชิ้น รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ประมาณเดือนต้นเดือนมกราคม 2557 หรือในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2557

รองนายกรัฐมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ยังเปิดเผยด้วยว่า ยังได้นำเงินงบประมาณของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อใช้ในการติดตั้งเสาไฟฟ้าแสงสว่าง ปลูกต้นต้นอินทนิลบกให้ดอกสวยงามสีเข้มจะทำให้สวนแห่งนี้สวยงามมีแสงสว่างตลอดทั้งคืน ประชาชนสามารถออกกำลังกายไปจนถึงเที่ยงคืนได้ และยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาคเอกชน คือ บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ นำมาปรับปรุงภูมิทัศน์คูเมือง และติดตั้งเครื่องทำน้ำพุบำบัดน้ำ เป็นการเพิ่มความสวยงานให้แก่สวนแห่งนี้มากยิ่งขึ้น
                                   


 วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น