วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อาสายุวกาชาดมหาสารคามรับวุฒิบัตรหลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาด


อาสายุวกาชาดจังหวัดมหาสารคาม รับวุฒิบัตรหลักสูตรพื้นฐานอาสายุวกาชาด หลังสิ้นสุดการฝึกอบรม ตามโครงการสร้างเครือข่ายอาสายุวกาชาด 1 อำเภอ 1 ชมรม พร้อมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติจริงเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

ในระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2556 อาสายุวกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ที่มาจากโรงเรียนต่าง ๆ ในระดับจังหวัดและอำเภอจำนวน 20 แห่ง รวม 292 คน ต่างได้เข้ามารับการฝึกอบรมในหลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาดของสภากาชาดไทย ตามโครงการ โครงการสร้างเครือข่ายอาสายุวกาชาด 1 อำเภอ 1 ชมรม ประจำปี 2556 โดยได้รับความรู้จากวิทยากรเกี่ยวกับ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ตลอดจนกิจกรรมนันทนาการและกิจกรรมรอบกองไฟ ซึ่งยุวกาชาดที่ผ่านเกณฑ์การอบรมในครั้งนี้ ได้รับสายโปโลไทด์และวุฒิบัตร จากนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ที่มาเป็นประธานในการมอบและพิธีปิดการอบรม

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมในพิธี ยังได้ล้อมวงจับมืออำลา และลอดซุ้มที่เหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการส่งยุวกาชาดกลับสู่ชุมชน เพื่อให้พร้อมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติจริงเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือพัฒนาสังคม บำเพ็ญประโยชน์ ตามอุดมการณ์ของสภากาชาดไทยต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น