วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สภาวะอากาศหนาวเย็น

  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตามตรวจสอบสภาวะอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฉบับที่ 3 ลว 28 พฤศจิกายน 2556 เรื่อง สภาวะอากาศหนาวเย็น ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและจะแผ่เสริมลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง จะมีอากาศหนาวและอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากสภาพหนาวเย็นและมีหมอกหนาอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สิน ผลผลิตทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงและพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดให้ทราบถึงสภาวะอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนา โดยให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตราย อันเกิดจากภัยธรรมชาติในช่วงนี้ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง นุ่งเสื้อผ้ากันหนาว ดูแลผลผลิตทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง ตลอดจนระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย สำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะและประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา บริเวณที่มีหมอกหนาให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และแจ้งเตือนส่วนราชการ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบตลอดจนหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ และเฝ้าติดตามรายงานสถานการณ์เพื่อเตรียมรับสถานการณ์อุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม โทรศัพท์/โทรสาร 0-4251-6226,0-4251-1025,0-4251-4065

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น