วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญ จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และถวายสักการะอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที 5เนื่องในวันสถาปนาการจัดตั้งจังหวัดครบ 20 ปี และการจัดงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาด ประจำปี 2556

เช้าวันนี้ ( 29 พ.ย.56 ) เวลา 07.09 น. นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพศรัทธาของชาวจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมทั้งถวายสักการะ และประกอบพิธีบวงสรวง พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที 5เนื่องในวันสถาปนาการจัดตั้งจังหวัดครบ 20 ปี และการจัดงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาด ประจำปี 2556โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ ร่วมประกอบพิธี เป็นจำนวนมาก  โดยเวลา 07.09 น. คณะเดินทางไปกราบนมัสการพระมงคลมิ่งเมือง ณ พุทธอุทยาน  จากนั้นเวลา 07.29 น. สักการะศาลหลักเมือง เวลา 07.59 น. บวงสรวง ศาลเจ้าปู่ ณ ดอนเจ้าปู่  จากนั้นเวลา 08.29 น. ประกอบพิธีถวายราชสักการะและพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับจังหวัดและประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ และเพื่อให้การจัดงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาด ประจำปี 2556  เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนมีความสุข สนุกสนาน และได้รับความเพลิดเพลินจากการจัดงาน โดยเฉพาะในปีนี้จังหวัดอำนาจเจริญได้จัดงาน "ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮืองเมืองอำนาจ” ร่วมกับการจัดงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาด ประจำปี 2556 ซึ่งจะมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2556

นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับการสถาปนาจัดตั้งเป็นจังหวัด เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2536 นับเป็นเวลา20ปี  ดังนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงวันที่ได้รับการสถาปจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ จัดงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาด ประจำปี 2556และงาน "ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮืองเมืองอำนาจ”  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบการจัดตั้งจังหวัด อำนาจเจริญ ครบ 20 ปี โดยงานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2556เพื่อเป็นการแสดงพลังสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลของจังหวัด ในการให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยและผู้ด้อยโอกาส



จรูญ  พิตะพันธ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น