วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย จังหวัดนครพนม เตือนสภาวะอากาศหนาว จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลดลง 5-7 องศาเซลเซียส

 นายวีระศักดิ์  วิเชียรแสน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยจากสภาวะอากาศหนาวเย็น  บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและจะแผ่เสริมลงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส กับลมแรง จะมีอากาศหนาวและอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส  เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนาอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต  ทรัพย์สิน ผลผลิตทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง  ที่อยู่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงและพื้นที่เสี่ยง  โดยให้ประชากรเตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติในระยะนี้  โดยรักษาสุขภาพให้แข็งแรง  ใส่เสื้อกันหนาว  ดูแลผลผลิตทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยง  ระมัดระวังอัคคีภัย และขับขี่ยานพาหนะตามเส้นทางสัญจรบริเวณที่มีหมอกหนาให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง  ปฏิบัติตามจราจรอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้  ให้ติดตามรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับสถานการณ์อุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น  หากเกิดอุบัติภัยแจ้งได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม 0-4251-6226  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น