วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเตรียมจัดงาน รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย


จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเตรียมจัดงาน รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย

อุบลราชธานี : เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติงานเตรียมความพร้อมในการจัดงานของแต่ละฝ่าย โดยเน้นเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมพิธีส่งตะวัน สวดมนต์ข้ามปี รับตะวันใหม่ เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย การบริการนักท่องเที่ยวด้านอาหาร,ที่พัก,การจราจร,การอำนวยความสะดวกอื่นๆ พร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงในพื้นที่เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว วันที่ 31 ธ.ค.56-1 ม.ค. 57 นี้

เช้าวันนี้ ( 29 พ.ย.56 ) นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมการเตรียมจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ "รับตะวันก่อนใครในสยาม เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย” ที่ห้องประชุมจินดารัตน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดและในพื้นที่เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติงานในการเตรียมความพร้อมจัดงาน "รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2556 – วันที่ 1 มกราคม 2557 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในการเตรียมงานได้หารือและมอบความรับผิดชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เช่นการจัดเตรียมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่กางเต็นท์,ที่จอดรถ, การบริการอาหาร,น้ำอุปโภค บริโภค,ห้องสุขา,รวมทั้งการแนะนำที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง,การให้บริการนักท่องเที่ยวของที่พัก,ร้านอาหาร ในพื้นที่ ตลอดทั้งการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม

ส่วนกิจกรรมการจัดงานในวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ในภาคค่ำจะมีพิธีส่งตะวัน ตามแบบประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน,การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน,พิธีสวดมนต์ข้ามปี เสริมพลังมงคลชีวิต วันที่ 1 มกราคม 2557 พิธีรับตะวันใหม่ รับคำอวยพรปีใหม่จากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีและพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 57 รูป เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต และการแนะนำนักท่องเที่ยวเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวและที่พักต่างๆ ตามสถานที่ใกล้เคียง เช่น สามพันโบก อ.โพธิ์ไทร, แม่น้ำสองสี,แก่งตะนะ,เขื่อนปากมูล,หมู่บ้านโฮมสเตย์,เขื่อนสิรินธร รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม,ศาสนสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีอย่างทั่วถึงและเกิดความประทับใจภายระยะเวลาที่จำกัด


พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 081 924 8609 /ข่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น