วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ แจ้งแนวทาง การต่ออายุการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้กำหนดให้ผู้ทดลองประกอบกิจการจะต้องยื่นแบบรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขการทดลองประกอบกิจการตามที่คณะกรรมการกำหนด เพื่อประกอบการพิจาณาต่ออายุการทดลองประกอบกิจการต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง แต่ไม่เกิน ๙๐ วันก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง กรณีไม่สามารถต่ออายุการทดลองประกอบกิจการภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ทดลองประกอบกิจการอาจยื่นขอขยายระยะเวลาพร้อมแสดงเหตุผลและความจำเป็นล่วงหน้าอย่างน้อย ๗ วัน ก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง โดยยื่นเป็นหนังสือต่อสำนักงาน กสทช. ด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน การขอขยายระยะเวลาสามารถทำได้ไม่เกิน ๒ ครั้ง ครั้งละไม่เกิน ๑๕ วันนับแต่วันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง

ทั้งนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การต่ออายุการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด ขอให้ผู้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีความประสงค์จะต่ออายุการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงเข้าดำเนินการต่ออายุการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสาร และตรวจสอบรายชื่อสถานีที่ได้รับอนุญาต ตลอดจนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลงที่ http://broadcast.nbtc.go.th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานการอนุญาตประกอบกิจการ ๑ (ปส.๑) สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๒๗๑-๗๖๑๑ , ๐๒-๒๗๑-๗๖๐๐

                             

                                                                       สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร
                                                     เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น