วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่น กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 57 ที่ค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 ขอนแก่น เน้นกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวง

จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2557 ที่ค่ายศรีพัชรินทร์ มณฑลทหารบกที่ 23 จังหวัดขอนแก่น เน้นกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวง, เศรษฐกิจพอเพียงและตามคำขวัญวันเด็ก วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ของจังหวัดขอนแก่น ว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้ มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน มกราคม ของทุกปี สำหรับในปี 2557 การจัดงานวันเด็ก ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ในส่วนของจังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการจัดงานมีมติเห็นชอบให้มีการจัดงานวันเด็กขึ้น ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ณ สนามภายในค่ายศรีพัชรินทร์ มณฑลทหารบกที่ 23 อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น เหมือนเช่นปีที่ผ่านมา โดยเน้นการจัดกิจกรรม เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ , กิจกรรมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ และการจัดกิจกรรมตามคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ที่ ฯพณฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะมอบให้แก่เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ นอกจากนี้ ก็จะมีกิจกรรมการอ่านสารของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็ก การอ่านปฏิญญาสากลเกี่ยวกับสิทธิเด็กและเยาชน การมอบรางวัล, เกียรติบัตรให้กับเด็กและเยาวชนดีเด่น การแจกสมุดดินสอ ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ขนม ข้าวกล่อง การแสดงอาวุธ ยุทโธปกรณ์ ของทหาร ให้เด็กๆได้ชม การแสดงเทคโนโลยีสมัยใหม่ และการแสดงของเด็กๆ เป็นต้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัท ห้างร้าน ภาคเอกชน หรือผู้มีจิตศรัทธา ที่ประสงค์ที่จะร่วมจัดกิจกรรม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติของจังหวัดขอนแก่น หรือร่วมบริจาคข้าวกล่อง ขนม อาหาร ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 ถนนศูนย์ราชการ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หมายเลขโทรศัพท์ 043-246663-5 กรณีบริจาคตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไป จะได้รับมองเกียรติบัตร จากจังหวัดขอนแก่นด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/วิภาอนงค์ นศ.ฝึกงาน/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น