วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดกาฬสินธุ์ประชุมเตรียมซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่รับมือช่วงเทศกาลปีใหม่

บ่ายวันนี้ ( 17 ธ.ค. 56 ) ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์บรรพต สุวรรณชาติ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่รับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน มูลนิธิต่างๆ เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติที่จะจัดให้มีซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่รับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยจำลองสถานการณ์ ขึ้นในช่วงบ่าย วันที่ 17 ธันวาคม 2556 ณ ถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ทางเข้าวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าว มีการขยายเป็น 4 เลนส์ จราจรหนาแน่นไหล่ ทางมีการจำหน่ายสินค้า เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก สำหรับสถานการณ์จำลอง ได้ระบุให้รถโดยสารประจำทางชนกับรถบรรทุก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 60 คน

ทางด้านนายแพทย์บรรพต สุวรรณชาติ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากข้อมูลในปัจจุบัน พบว่า ประเทศไทยติดดันอับผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 23 คน ต่อประชากร 100,000 คน ดังนั้นภาคส่วนต่างๆควรจะต้องให้ความสำคัญกับนโยบายในการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุกันอย่างจริงจัง และในช่วงเช้าของวันที่ 17 ธันวาคม 2556 นี้ จังหวัดกาฬสินธุ์ จะจัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตอลงระหว่างส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน และ มูลนิธิต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุในทุกรูปแบบ และภาคบ่ายวันเดียวกันจะเป็นการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ดังกล่าว พร้อมฝากแจ้งเตือนประชาชนในละแวกจุดเกิดเหตุ อย่าได้ตื่นตระหนก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเพียงการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่รับมือเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์เท่านั้น


 
วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว อัสนี พงษ์พันนา / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น