วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมกับภาคีเครือข่าย อบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน ในชุมชนท้องถิ่น

วันนี้  ( 13 ธ.ค. 56 ) ที่ ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน ในชุมชนท้องถิ่น  ซึ่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์สนธยา  เกาะสมบัติ    ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี  เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี  ร่วมกับภาคีเครือข่ายการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชนในจังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 5 ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชน  เครือข่ายด้านวิชาการและเครือข่ายองค์กรเด็กและเยาวชน ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนงานด้านเด็กและเยาวชนแบบบูรณาการระดับจังหวัด:อุบลราชธานี ซึ่งดำเนินการมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 ปี มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมโครงการ 25 แห่ง และจะมีการขยายผลในปีที่ 2 อีก 20 แห่ง

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินโครงการดังกล่าว ประสบความสำเร็จ และบรรลุวัตถุประสงค์ จึงมีกำหนดการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชนในชุมชนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม  2556

สำหรับแกนนำเยาวชนที่เข้ารับการอบรม จะได้รับความรู้ที่หลากหลาย เช่น  การเรียนรู้ตนเองและรู้จักคนอื่น  กิจกรรมเสริมพลังกลุ่มเพื่อการเรียนรู้  การบรรยายเกี่ยวกับบทบาทของเด็กและเยาวชนในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น กระบวนการวิเคราะห์สถานการณ์ด้านเด็กและเยาวชน  การเรียนรู้เทคนิคการเขียนโครงการสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน                          



กรกช  ภูมี / สวท.อุบลฯ
สปข.2 รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น