วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นเร่งค้นหากิจกรรมมหัศจรรย์ เพื่อจัดทำดีวีดีประชาสัมพันธ์จังหวัด


จังหวัดขอนแก่นเร่งให้อำเภอ และ อปท. ค้นหากิจกรรมมหัศจรรย์ ( UNSEEN ) ส่งให้จังหวัดเพื่อนำมาจัดทำดีวีดีประชาสัมพันธ์จังหวัด เช่น หมู่บ้านงูจงอางโลก ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติขอนแก่นเคาท์ดาวน์ฯ

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นมีโครงการที่จะรวบรวมกิจกรรม ประเพณี วัฒนธรรม ที่มหัศจรรย์ ( UNSEEN ) เด่นๆ เป็นเอกลักษณ์ หรือมีที่เดียวที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อนำมาจัดทำเป็นวีดีทัศน์ ( DVD ) ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้เดินทางมาจังหวัดขอนแก่นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ชม เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น โดยขณะนี้จังหวัดได้แจ้งให้อำเภอต่างๆ ทั้ง 26 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบจ, เทศบาล และ อบต. ต่างๆ ได้รวบรวมภาพกิจกรรมรายละเอียดส่งให้จังหวัดได้พิจารณา โดยจังหวัดขอนแก่นได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมารวบรวมตรวจสอบกลั่นกรองข้อมูลเพื่อนำไปจัดทำเป็นสคริป ( บท ) โดยมีตนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีคณะทำงาน 12 คน อาทิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น, ปลัดจังหวัดขอนแก่น, หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น, พัฒนาการจังหวัด, วัฒนธรรมจังหวัด, ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น, นายก อบจ. ขอนแก่น, นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นต้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยต่อไปว่า คณะทำงานได้มีการประชุมไปแล้ว 1 ครั้ง พบว่ามีหน่วยงานต่างๆ ส่งกิจกรรมที่น่าสนใจของขอนแก่น มาให้คณะทำงานพิจารณาแล้วบางส่วน เช่น หมู่บ้านงูจงอางโลก ที่บ้านโคกสง่า อำเภอน้ำพอง, การแข่งขันจักรยานทัวร์เดอะพองหนีบ ที่มีชาวต่างชาติเข้ามาร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกปี, งานประทีปโคมไฟพุทธบูชาของเทศบาลนครขอนแก่น, งานเทศกาลไหมนานาชาติฯขอนแก่น, งานขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ, งานกล้วยไม้ป่าบานที่มัญจาคีรี, งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ เป็นต้น



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/ พัณณิตา นศ.ฝึกงาน/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น