วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารเปิดงานเกียรติยศ ยอดภูมิใจ ฉลองชัย ความยินดี ในงาน “ศิลปหัตถกรรมนักเรียน"


เมื่อวันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายสกสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน ศิลปะหัตกรรมนักเรียน ครั้งที่ 63 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ทุกแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสิ้น ๗๕ แห่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษา ทุกแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการแสดงความสามารถจากโรงเรียนโสตศึกษามุกดาหาร การขับร้องของศิลปินพื้นบ้านดีเด่น และได้มีการมอบโล่ แก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนในการจัดงาน ศิลปะหัตกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๖๓ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร กล่าวว่า งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๖๓ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการจัดงาน ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจังหวัดนครพนมและจังหวัดมุกดาหาร เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ดำเนิน จัดการแข่งขันนักเรียน ที่เป็นตัวแทนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งนักเรียนปกติและนักเรียนร่วม ในทุกระดับชั้น ทุกสังกัด ตั้งแต่ระดับการศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด ก็ได้ทำการแข่งขั้นคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเฉพาะความพิการทุกประเภท คู่ขนานกับไปด้วย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ครู นักเรียน แสดงความสามารถของตนเองอย่างอิสระ และสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างวิถีชีวิตประชาธิปไตย และลักษณะที่พึงประสงค์ ตามหลักสูตร โดยจัดเวทีประกวด แข่งขันทักษะ ทั้งในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับภูมิภาค และระดับชาติ

ภายหลังพิธีเปิด นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ทำการมอบธงสัญลักษณ์การจัดงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ให้แก่ ชาวจังหวัดสกลนคร นำโดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป
                                                     

                                                                                               
สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์  อ่อนสนิท ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น