วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเสริมความเข้มแข็งตามโครงการเอดส์รอบ 10 เพื่อติดตามการดำเนินงานของคณะทำงานเด็กในชุมชน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องเอนกประสงค์ โรงแรมบ้านสวน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีนายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานเปิดการประชุม คณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเสริมความเข้มแข็งของตามโครงการเอดส์รอบ 10 ซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานภาคีหลักตามโครงการเอดส์ รอบ 10 ประกอบด้วยหน่วยงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี มูลนิธิเพิร์ล.เอส.บัค มูลนิธิเพื่อสุขภาพและแบ่งปัน มูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานต่างๆ ที่มีบทบาทภารกิจในการให้ความช่วยเหลือเด็ก

ทั้งนี้โครงการเอดส์รอบ 10 กำหนดให้คณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัด เป็นกลไกหลักในการประสานด้านนโยบายและส่งเสริมให้มีการดำเนินงานร่วมกันกับ หน่วยงานของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดและชุมชน โดยมีบทบาทหน้าที่ในการประชุมติดตามการดำเนินงานของคณะทำงานเด็กในชุมชน ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้ดำเนินโครงการในเขตพื้นที่ 9 อำเภอ รวม 66 ตำบล ได้แก่ อำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาล อำเภอโพธิ์ไทร อำเภอกุดข้าวปุ้น อำเภอวารินชำราบ อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ อำเภอตระการพืชผล และอำเภอเขื่องใน

การจัดประชุมเสริมความเข้มแข็งของคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดอุบลราชธานีในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอผลการประชุมติดตามการดำเนินงานของคณะทำงานเด็กในชุมชน ต่อคณะอนุกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัด และเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานในการให้ความช่วยเหลือเด็กการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การส่งต่อให้ความช่วยเหลือเด็กจากระดับชุมชนถึงจังหวัด รวมทั้งเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลการประชุมเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดอุบลราชธานี

โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดอุบลราชธานีการและคณะทำงานเด็กในชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น