วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี คัดเลือกเยาวชนเข้าค่ายยุวชนประชาธิปไตย

อุบลราชธานี : คัดเลือกเยาวชนเข้าค่ายยุวชนประชาธิปไตย 2 รุ่นๆ ละ 2 คน รุ่นที่ 1 วันที่ 17-26 มี.ค. 57 ได้เยาวชนจากโรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยาและโรงเรียนนารีนุกูล รุ่นที่ 2 วันที่ 31 มี.ค.- 9 เม.ย. 57 ได้เยาวชนจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีและจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช พร้อมคัดเลือกสำรองอีกรุ่นละ 3 คน

เช้าวันนี้ (21 ก.พ.57) นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย จัดโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 เข้าค่ายกิจกรรมวันที่ 17-26 มี.ค.57 โดยมีเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนต่างๆ สมัครเข้าร่วมจำนวน 10 ราย คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก 2 ราย และสำรอง 3 ราย ได้แก่นายอนุชิต วิลานันท์ ชั้น ม.5 โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา อ.น้ำยืน และนายศิธิพงษ์ นันธะสาร ชั้น ม.5 โรงเรียนนารีนุกูล อ.เมือง และสำรองอีก 3 ราย ได้แก่นายกฤตเมธ ปัญญา ชั้น ม.6 โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราช, นายกิติพงษ์ ทองโคตร ชั้น ม.4 โรงเรียนสว่างวีระวงศ์ อ.สว่างวีระวงศ์และนางสาวศรสรรค์ ยอดแก้ว ชั้น ม.5 โรงเรียนเขมราฐพิทยา อ.เขมราฐ ส่วนรุ่นที่ 2 เข้าค่ายวันที่ 31 มี.ค.- 9 เม.ย.57 โดยมีเยาวชนระดับชั้นอุดมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนต่างๆ สมัครเข้าร่วมจำนวน 5 ราย คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก 2 ราย และสำรอง 3 ราย ได้แก่นางสาวปิยพรวดี ทองดี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะรัฐสาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และนางสาวอัมรา บุตรจันทร์ ชั้น ม.5 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และสำรอง 3 ราย ได้แก่นางสาวปิยนุช วงศ์ปัดสา ชั้น ม.5 โรงเรียนเขมราฐพิทยาคม,นางสาวทิชาพร คำพิภาค ชั้น ม.5 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และนายณรงฤทธิ์ ศรีจันทร์ ชั้น ม.5 โรงเรียนท่าโพธิ์ศรีพิทยา อ.เดชอุดม

การจัดโครงการส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในทางการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยการจัดกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2557 จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 160 คน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้รับความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีประมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอีกทั้งเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยและเพื่อให้โอกาสเยาวชนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับสถาบันนิติบัญญัติอย่างเท่าเทียมกันในทุกภูมิภาค ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเยาวชนอายุ 15-20 ปีและกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสายสามัญและสายอาชีพและระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น