วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทูลหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จติดตามการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE ทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดอุบลราชธานี

ทูลหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จติดตามการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE ทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดอุบลราชธานี วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จติดตามการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONEของจังหวัดอุบลราชธานี ทรงเปิดชมรม TO BE NUMBER ONE และเปิดศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ทรงเยี่ยมและพระราชทานกำลังใจแก่สมาชิก "ใครติดยายกมือขึ้น”

ปัจจุบัน จังหวัดอุบลราชธานี มีผลการดำเนินโครงการ TOBE NUMBER ONE อยู่ในกลุ่มจังหวัด TO BE NUMBER ONE พร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร โดยจังหวัดอุบลราชธานี ได้น้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน มีการบูรณาการแผนงานและงบประมาณจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ มีการรับสมัครสมาชิก TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา ชุมชน และในสถานประกอบการ ปัจจุบันมีสมาชิก TO BE NUMBER ONE อายุ 10-24 ปี จำนวน 437,619 คน มีการสนับสนุนการ จัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONEในสถานศึกษา สถานประกอบการ และในชุมชน โดยมีการจัดตั้งแล้ว 6,237 ชมรม และจากการดำเนินกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชมรม อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดนวัตกรรมการส่งเสริมให้เยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ และกล้าแสดงออก ในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม ภายใต้คำขวัญ " เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ”

นอกจากนี้จังหวัดอุบลราชธานี ยังได้ขยายเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ของจังหวัด ไปยังโรงเรียนพอนสวรรค์ โรงเรียนมัธยมบ้านจัดสัน และโรงเรียนประถมบ้านจัดสัน แขวงจำปาสัก และในปี 2557 มีแผนขยายไปยังแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วย สำหรับโครงการ "ใครติดยายกมือขึ้น” ของจังหวัดอุบลราชธานี มีวัตถุประสงค์การดำเนินงานเพื่อลดอัตราการเสพยาเสพติด พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด เพื่อกลับเป็นคนดีของสังคม มีผู้สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก "ใครติดยายกมือขึ้น” จำนวน 162 คน โดยจังหวัดอุบลราชธานีได้ดูแลช่วยเหลือ บำบัดรักษาและติดตามเยี่ยมโดยได้ส่งเสริมด้านการศึกษา จำนวน 56 ราย ส่งเสริมด้านอาชีพ 42 ราย และประกอบอาชีพอิสระ 64 ราย

สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาภาครัฐ ปัจจุบันการเรียนการสอนทั้งในระดับประกาศนียบัตร จนถึงปริญญาเอก มีนักศึกษารวมทั้งสิ้น 20,204 คน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประชุม ผงผ่าน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ผลักดัน และสนับสนุนให้นักศึกษาดำเนินงานตามแนวทางโครงการ TO BE NUMBR ONE ด้วยความเชื่อมั่นว่าเป็นแนวทางของการพัฒนาเยาวชนที่ดีโดยมหาวิทยาลัยได้จัดสรรงบประมาณ และจัดสรรพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการจัดตั้งศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE รวมทั้งจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็น สำหรับการดำเนินกิจกรรมของศูนย์ โดยได้รับการสนับสนุนด้านการพัฒนาคุณภาพของอาสาสมัครแกนนำประจำศูนย์ และการจัดกิจกรรมในศูนย์จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทำหน้าที่เลขานุการโครงการในระดับจังหวัดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น