วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจสำนักนายกฯเขต 12 พร้อมผู้ตรวจกระทรวงอีก 6 กระทรวง ลงพื้นที่ขอนแก่นตรวจติดตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 12 พร้อมผู้ตรวจราชการกระทรวงอีก  6 กระทรวง ลงพื้นที่จังหวัดขอนแกน ตรวจติดตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลคือนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก  และการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

เช้าวันนี้ ( 21 ก.พ.57)  ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นายวนิดา  สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12  พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกระทรวงอีก  6  กระทรวง  ประกอบด้วยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  กระทรวงมหาดไทย  กระทรวงพาณิชย์  กระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงแรงงาน  และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้เดินทางมาตรวจติดตามนโยบาย แผนงานและโครงการที่สำคัญของรัฐบาล  ประจำปีงบประมาณ  2557 ประกอบด้วยโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก  และการเตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในเป็น  2558 ของจังหวัดขอนแก่น  โดยมีนายวิวัฒ  เมธีวรรณกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ให้การต้อนรับ , บรรยายสรุปผลการดำเนินงานของโครงการ นโยบายของทั้งสองโครงการที่ตรวจติดตาม ตลอดจนรายงานปัญหา,อุปสรรค,ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานให้คณะผู้ตรวจราชการ ฯได้รับทราบ

สำหรับนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก  มีโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการในจังหวัดขอนแก่นประกอบด้วย โครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐานด้านพืช GIP ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดขอนแก่น, โครงการพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่าย,       โครงการส่งเสริมตลาดสินค้าอินทรีย์ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น  และโครงการฝึกผู้ประกอบการอาหารไทยรองรับครัวไทยสู่ครัวโลกของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานขอนแก่น  ส่วนการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน  ประกอบด้วยการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในจังหวัดขอนแก่น  การพัฒนาการท่องเที่ยวและการบริการ  ในช่วงบ่ายคณะของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้ตรวจราชการกระทรวงต่าง ๆ ยังได้ลงพื้นที่ตำบลห้วยเตย  ตำบลคูคำ อำเภอซำสูง  เพื่อตรวจติดตามโครงการพัฒนาการเกษตรของอำเภอ และลงพื้นที่บ้านหนองหัววัว ตำบลโคกสี  อำเภอเมืองขอนแก่น  จังหวัดขอนแก่น  เพื่อเยี่ยมชมการพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายสู่มาตรฐานของผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น