วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 13 ตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและหน่วยงานในสังกัดที่จังหวัดอำนาจเจริญ

ที่ห้องประชุมโครงการชลประทานจังหวัดอำนาจเจริญ นางนันทิยา อุ่นประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 13 ได้เดินทางมาตรวจราชการติดตามผลการดำเนินงานตามกลุ่มโครงการบูรณาการตามนดยบายของรัฐบาล และกลุ่มโครงการบูรณาการตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งกลุ่มโครงการพิเศษ เช่น โครงการพัฒนาการเกษตรแบบครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ และโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/2557 โดยมีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดอำนาจเจริญ รวมทั้งที่ปรึกษาในด้านต่างๆ เข้าร่วมประชุมชี้แจงรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาให้รับทราบ รวมทั้งปัญหาอุปสรรคการดำเนินงาน

ซึ่งแต่ละโครงการมีความก้าวหน้าและอยู่ในระหว่างดำเนินการ เช่น การพัฒนาสินค้าเกษตรให้สู่มาตรฐาน ทั้งทางด้านประมง ปศุสัตว์ ด้านวิชาการเกษตร และด้านกรมการข้าว เป็นต้น ทั้งนี้ ทางโครงการชลประทานจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รายงานสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำชลประทานในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัญหา และน้ำในแต่ละอ่างมีปริมาณเพียงพอต่อการทำเกษตรในระยะนี้ แต่อย่างไรก็ดีก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนและเกษตรกรใช้น้ำอย่างประหยัด ด้วยการปลูกพืชที่มีอายุสั้นและใช้น้ำน้อย และให้ใช้น้ำจากระบบชลประทานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนทางด้านสำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในปีนี้มีแนวโน้มเกษตรกรจะปลูกพืชฤดูแล้งสูงถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับปัที่แล้ว ทั้งในเขตและนอกเขตชลประทาน เนื่องจากปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำชลประทานยังมีปริมาณมาก ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดการอบรมให้ความรู้ และคำแนะนำในการพัฒนาผลผลิตทางด้านการเกษตรทำนาและการปลูกพืชฤดูแล้ง เพื่อให้ได้ผลผลิตที่สูงและมีคุณภาพตามหลักวิชาการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น