วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ททท.สุรินทร์ จัดโครงการ “ไหม – ไอยรา” กระตุ้นการท่องเที่ยวอีสานใต้ ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในภูมิภาค

นางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กำหนดจัดทำแผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดปี 2557 โครงการ "ไหม – ไอยรา” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอีสานใต้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในภูมิภาค โดยกำหนดจัดกิจกรรม Agent Education Trip (AET) และ Media Education Trip (MET) ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูมิภาคอีสานใต้และสื่อมวลชน ได้สำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก และสถานประกอบการในพื้นที่อีสานใต้ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของสินค้าที่จะนำเสนอขายให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ในเส้นทางท่องเที่ยวเส้นทางไหม – ไอยรา ต่อไป

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานสุรินทร์ ได้ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และมีการบูรณาการระหว่างพันธมิตรในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมเดินทางสำรวจในเส้นทางไหม – ไอยรา ตามเส้นทางต่าง ๆ ดังนี้ เยี่ยมชม ตลาดช่องจอม ด่านชายแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ เยี่ยมชม ด่านชายแดนช่องสะงำ ชมสิ่งปลูกสร้างที่ตกแต่งด้วยขวดแก้วนับล้านใบจากศรัทธาของประชาชน ณ วัดล้านขวด เยี่ยมชมปราสาทเขาพระวิหาร และ ผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ ชมวิถีชีวิตของคนเลี้ยงช้าง ร่วมพิธีเซ่นศาลปะกำอันศักดิ์สิทธิ์ ณ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง จังหวัดสุรินทร์ ชมแหล่งเรียนรู้ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยกิจกรรมสุดตื่นเต้น เช่น โรยตัวข้ามน้ำจากหอไอเฟล ปีนกำแพงเมืองจีน สะพานเชือกทาวเวอร์บริดจ์ และชื่นชมอุทยานไม้ดอก ณ เพลาเพลินฯ ชมสนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ของทีมลูกหนังชื่อดัง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”
นอกจากนี้ สำรวจความพร้อมของสถานประกอบการ และสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ชมกระบวนการผลิต "ผ้าภูอัคนี” ผ้าฝ้ายย้อมดินภูเขาไฟของชุมชนบ้านเจริญสุข สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ เขาอังคาร จังหวัดบุรีรัมย์ จากนั้นชมศิลปะการถักทอเส้นไหม ณ หมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าเสนอขาย "เส้นทาง เที่ยว 2 ช่อง ท่องอารยธรรมขอม” ณ เรือนไม้กลางน้ำ โรงทอผ้าจันทรโสมา จังหวัดสุรินทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น