วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้การตำรวจชัยภูมิ แถลงผลจับแก๊งทวงเงินกู้รายวัน

ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า บุกจับกุม แก๊งทวงเงินกู้รายวัน ขณะเข้าไปทวงหนี้ลูกค้า ในลักษณะข่มขู่ ได้พร้อมของกลาง รับสารภาพ ทวงเงินจริง หลังลูกค้าค้าชำระมา 2 งวด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 21 ก.พ. 57 พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ แถลงข่าวจับกุมแก๊งทวงเงินกู้รายวัน ที่บริเวณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จับได้ในท้องที่ สภ.บ้านเข้า อ.บ้านเขว้า ขณะทวงเงินกับลูกค้ารายหนึ่ง ที่ บ้านเลขที่ 129 ม.14 ต.ลามลำชี อ.บ้านเขว้า โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งว่า มีแก๊งเงินกู้รายวัน ได้เข้าไปทวงหนี้ กับนางสมโพด พลปัถพี อายุ 39 ปี ในลักษณะพูดจาข่มขู่ จะทำร้ายร่างกาย หากไม่จ่ายหนี้ หลังตรวจสอบพบว่า มีการทวงหนี้จริง จึงทำการจับกุมได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายทนงศักดิ์ วงษา อายุ 28 ปี คนจังหวัดปทุมธานี และนายไกรสร ก้อนจ้าย อายุ 29 ปี คนจังหวัดอุทัยธานี ของกลาง สมุดรายชื่อลูกค้า 1 เล่ม นามบัตรแนะนำการกู้ยืม 20 แผ่น โดยทั้งสองคน ยมรับว่า มาทวงเงินกับนางสมโพดจริง ซึ่งยืมไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 57 เป็นเงิน 6 หมื่นบาท ตกลงว่าจะส่งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 24 งวดๆละ3,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 บาทต่อเดือน แต่นางสมโพดฯ ไม่ได้ส่งมา 2 งวดแล้ว จึงออกไปทวงถาม พร้อมข่มขู่ หากไม่ชำระ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี ข้อหา ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า คดีปล่อยเงินกู้รายวัน ดอกเบี้ยสูง เป็นการเอาเปรียบลูกหนี้ และยังสร้างอิทธิพลทำให้ลูกหนี้หวาดกลัว โดยเฉพาะรายที่จับได้ครั้งนี้ ภรรยาคือนางสมโพดฯ เป็นคนยืม แต่สามี เป็นทุกข์แทน รับกับสภาพหนี้ และการทวงถาม ข่มขู่ไม่ไหว จนตัดสินใจผูกคอตายหนีหนี้ ที่เมียก่อเอาไว้ แต่มีคนไปพบและช่วยชีวิตเอาไว้ได้ .


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น