วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดบุรีรัมย์ ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดโครงการหน่วย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และหน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกให้บริการตรวจรักษาโรคและบริการทันตกรรม พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และผ้าห่มกันหนาว แก่ประชาชนที่ยากไร้ ในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์

(21 ก.พ.57) นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดโครงการหน่วย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และหน่วยแพทย์ พอ.สว. จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ร.ร.วัดหนองปล่อง ต.หนองปล่อง อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยการนำคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การรักษาโรคด้วยสมุนไพร บริการทันตกรรม ทั้งถอนฟัน อุดฟัน รวมทั้งให้ความรู้ด้านทันตสุขศึกษาโภชนาการ การป้องกันโรค การดูแลตนเอง และความรู้การป้องกันการเกิดโรค นอกจากนั้นทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค และผ้าห่มกันหนาว มอบให้แก่ประชาชนที่ยากไร้ขาดแคลน ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล

โดยมีประชาชนมารอรับบริการตรวจรักษาโรคเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อออกให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารตามเจตนารมณ์ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น