วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่นทั้งภาครัฐเอกชนและผู้ใช้แรงงานร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1พฤษภาคม 2557

กลุ่มผู้ใช้แรงงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่นจำนวนหลายพันคนร่วมกันปฏิญาณตนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ที่ทุกหน่วยงานร่วมกันจัดขึ้น

วันที่ 1 พฤษภาคม 2557 ตรงกับวันแรงงานแห่งชาติ สำหรับที่จังหวัดขอนแก่นหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ นายจ้าง และผู้ใช้แรงงานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ขึ้นในวันนี้(1 พฤษภาคม 2557) ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ ที่โรงยิมอเนกประสงค์ 2 ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น กิจกรรมในการจัดงาน เริ่มตั้งแต่ เวลา 07:00 น. เป็นการเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน นายจ้าง และผู้ใช้แรงงาน จากบริเวณตรงข้ามห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า ไปยังบริเวณจัดงานที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น จากนั้นมีพิธีเปิดงานที่ภายในโรงยิม อเนกประสงค์ 2 โดยมี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน เสร็จแล้วจะเป็นการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ เช่นกีฬาฟุตบอล 5 คน , บอลเล่ย์บอลชาย, หญิง, ตระกร้อชาย, เปตองชาย/หญิง กีฬามหาสนุก ในโอกาสนี้กลุ่มผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมงานจำนนหลายร้อยคนได้รวมกันปฏิญาณตนว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด จะร่วมกันเทิดทูลสถานบันพระมหากษัตริย์ และสถานบันสำคัญของชาติและร่วมกันสร้างความสมานสามัคคีขึ้นในชาติ

นอกจากนี้ก็มีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวันแรงงานแห่งชาติ, การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การนวดแผนโบราณ การประกวดขบวนพาเหรด, การแสดงของชมรมทูบีนัมเบอร์วัน จังหวัดขอนแก่น โดยมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้านจำนวนหลายร้อยคนมาร่วมงาน



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
ชนิตร์นันท์/นศ.ฝึกงาน/พิมพ์
วันที่ 23 เม.ย. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น