วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จ.บึงกาฬ จัดฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพให้แก่สมาชิกรักษาดินแดน

วันนี้ (30 เม.ย. 2557) เวลา 13.30 น. นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด การฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพสมาชิกกองรักษาดินแดนจังหวัดบึงกาฬ ในการหาข่าวการฝึกยุทธวิธีทางตำรวจ/ทหาร และฝึกทบทวนการยิงปืน ประจำปี 2557 ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 244 อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

นายสุรสันต์ เพชรสุวรรณรังษี ปลัดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดบึงกาฬมีแนวเขตติดชายแดนยาวกว่า 120 กิโลเมตร ตามแนวลำน้ำโขง เกิดปัญหาต่างๆมากมาย เช่นการค้ายาเสพติด ไม้พะยุง เป็นต้น ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทุกชั้น ทุกหน่วยงาน ต้องเตรียมการทั้งความรู้ ทักษะ ร่างกายให้พร้อมที่จะปฏิบัติ ภาระกิจได้ตลอดเวลา กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้อนุมัติให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบึงกาฬ ดำเนินการบรรจุสั่งใช้กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปีงบประมาณ 2557 จำนวน 82 อัตรา ซึ่งกำลังพลจำนวนดังกล่าวยังไม่เคยผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรจัดตั้งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือการให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับบทบาทหน้าที่ของสมาชิกอาสารักษาดินแดน ทำให้กำลังพลขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฏหมาย ระเบียบข้อบังคับ ข้อปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับกำลังพลที่ได้รับการบรรจุสั่งใช้ก่อนหน้านี้ ขาดการฝึกอบรมทบทวนอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ขาดความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่บางประการ

ทั้งนี้ได้มีการจัดฝึกอบรมในระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 2557 รวมระยะเวลา 4 คืน 5 วัน มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบไปด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ทั้ง 10 กองร้อย รวมจำนวน 100 คน ซึ่งคาดว่าสมาชิกอาสารักษาดินแดนจะสามารถนำความรู้กลับไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และชำนาญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น