วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ต้นพะยูง หาย ผู้ว่าฯมหาสารคาม แจ้งความดำเนินคดีผู้กระทำผิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม มอบหมายนิติกร เข้าแจ้งความ หลังจากที่ต้นพะยูง ซึ่งปลูกอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคามหลังเก่า ที่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็นอุทยานการการเรียนรู้ ได้หายไป

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้มอบหมายให้ นายพรรษพงศ์ วัชรสุนทร นิติกรที่ทำการปกครองจังหวัดมหาสารคาม เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม หลังจากที่ทราบว่าต้นพะยูงซึ่งปลูกอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคามหลังเก่า ที่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็นอุทยานการการเรียนรู้ ได้หายไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557

จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณอุทยานการเรียนรู้จังหวัดมหาสารคาม ทราบว่า ขณะเข้าเวรยามเมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายน เวลาประมาณบ่าย 3 โมง ได้มีคนร้าย 3 คนนำรถเครนขนาดใหญ่มาดันต้นไม้ให้ล้มลง ก่อนจะยกต้นพะยูงขึ้นรถเครนและขับออกไป โดยพนักงานรักษาความปลอดภัย คิดว่าเป็นหน่วยงานราชการมาเปลี่ยนต้นไม้เนื่องจากต้นพะยูง 2 ต้น ดังกล่าวได้ตายมานานแล้ว และต่อมาเมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 27 เมษายน ก็ได้มีการนำต้นแคป่า มาปลูกแทนเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่งเพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ถึงเส้นทางที่คนร้ายนำต้นพะยูงไปว่าใช้เส้นทางใดบ้าง คาดว่าได้เบาะแสในเร็ววันนี้ สำหรับต้นพะยูงที่ถูกมือดีขโมย ไป แต่ละต้นมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 1 เมตร สูงกว่า 3 เมตร และถือเป็นสมบัติของชาวตำบลดงใหญ่ อำเภอวาปีปทุม เพราะชาวบ้านได้ทำประชาพิจารณ์ร่วมกันว่าเห็นชอบให้นำต้นพะยูงดังกล่าว มาปลูกที่หน้าศาลากลางหลังเก่า เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความมั่นคง ซึ่งการหายไปของต้นพะยูง ได้สร้างความเคลือบแคลงใจให้กับชาวบ้านตำบลดงใหญ่เป็นอย่างมาก และจะไม่ยอมให้เรื่องเงียบหายไปเด็ดขาด



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น