วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2557 ภายใต้โครงการ “รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ”

จังหวัดศรีสะเกษ  โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมจัดกิจกรรม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2557  ภายใต้โครงการ "รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ”   

วันนี้ (1 พ.ค. 57) ณ   บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จังหวัดศรีสะเกษ นายวิศิษฐ  คูรัตนเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงายวันแรงงานแห่งชาติ   ประจำปี 2557โดยมีนางจิระภา  ดวงดี  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ผู้แทนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ นายจ้าง ลูกจ้าง ภาคเอกชน อาสาสมัครแรงงาน และผู้ใช้แรงงาน ให้การต้อนรับ  ซึ่งองค์การแรงงานระหว่างประเทศ(ILO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อแสดงถึงบทบาทและคุณค่าของผู้ใช้แรงงานที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับเศรษฐกิจของโลก ประเทศไทยซึ่งเป็นสมาชิกขององค์การแรงงานฯ ไดนำมากำหนดให้วันแรงงานแห่งชาติเป็นวันหยุดตามประเพณี  และได้ให้การสนับสนุนการจัดงานเฉลิมฉลองมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  และเนื่องจากในเดือนพฤษภาคมของทุกปี นอกจากจะเป็นวันแรงงานแห่งชาติแล้ว ในวันที่ 30 พฤษภาคม ของทุกปี  รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ อีกวันหนึ่ง ซึ่งเป็นวันที่ให้ผู้เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด  จึงได้นำกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ  ประจำปี 2557  บูรณาการร่วมกับ โครงการรณรงค์เพื่อสร้างเจตคติที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  โดยการจัดกิจกรรม การเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของพิษภัยยาเสพติด โดยกำหนดจัดงานพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม 2557  ทั้งนี้ เพื่อ ให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองวันแรงงานแห่งชาติ และเพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นการรณรงค์ส่งเสริม กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานและผู้เกี่ยวข้อง ได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและเป็นพลังแผ่นดินที่เข้มแข็งในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด

สำหรับการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติฯ ในครั้งนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การเดินของริ้วขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน อาสาสมัครแรงงาน การแข่งขันกีฬา ฟุตซอล  และกีฬาพื้นบ้าน  การจัดนิทรรศการของหน่วยงานกรกะทรวงแรงงาน และการจับสลากมอบรางวัลแก่ผู้ร่วมงาน



สุรศักดิ์  สร้อยเพชร / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น