วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศจัดประกวดวีดีโอคลิปความรักชาติ ความเป็นชาติไทย

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดประกวดวีดีโอคลิป "ความรักชาติ ความเป็นไทย” ความยาว 3-5 นาที เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักในความรักชาติ ความสามัคคี ความภูมิใจในความเป็นไทย เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ว่าจะจัดประกวดวิดีโอคลิป "ความรักชาติ ความเป็นชาติไทย” ความยาว 3-5 นาที โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของชาติไทย ด้วยการระลึกถึงบรรพชนนักรบ ผู้กล้าหาญ ผู้ซึ่งสละชีพเพื่อชาติ เผยแพร่ประวัติวีรกรรมความกล้าหาญ ให้คนไทยได้ตระหนักในความรักชาติ ความสามัคคี ความภูมิใจในความเป็นไทย และเป็นการประชาสัมพันธ์อนุสรณ์สถานแห่งชาติ การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับนักเรียน และระดับอุดมศึกษาและบุคคลทั่วไป ส่งเข้าประกวดได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบทีม โดยเนื้อหาวิดีโอคลิปฯ ที่ส่งเข้าประกวดจะต้องนำเสนอเรื่องราวที่สื่อความหมายตามวัตถุประสงค์ในเชิงความคิดสร้างสรรค์ที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของชาติ เคารพในความกล้าหาญของบรรพบุรุษ ตระหนักถึงความสามัคคี ความรักชาติ ความภูมิใจในความเป็นไทย รวมทั้งให้มีคำอธิบาย หรือพากย์ภาษาอังกฤษอยู่ด้านล่าง (Subtitle) อีก 1 ชุด

สำหรับรางวัลชนะเลิศ เงินสด 20,000.-บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศเงินสด 10,000.-บาท และรางวัลชมเชย 5,000.-บาท ซึ่งเปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2557 ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ http:/dsi.rtarf.mi.th




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น