วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยบึงกาฬเข้ม ป้องกันทุจริต

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบึงกาฬ ยังเข้มในการเตรียมความพร้อมในการสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยในวันพรุ่งนี้และยังกวดขันเข้มในการคัดเลือกกรรมการและเจ้าหน้าที่ครูผู้สัมภาษณ์โดยในวันนี้ ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ มีการจับฉลากเจ้าหน้าที่แต่ละคนจะได้ประจำสถานที่สอบที่ไหน และพรุ่งนี้เช้าจะจับฉลากกลุ่มและประจำห้องสัมภาษณ์ โดยมีกรรมการกลางควบคุมดูแลอีกขั้น เพื่อให้การสอบครูผู้ช่วยเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

นายอัมพร พินะสา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การสอบบรรจุครูผู้ช่วยมีผู้สมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวนกว่า 4,707 คน สอบผ่านข้อเขียนจำนวน 1,707 คน ในวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย.นี้ จะมีการสอบสัมภาษณ์ที่หอประชุมโรงเรียนบึงกาฬอนุบาลวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ สำนักงานเขตได้มีการประชุมคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ เพื่อทำความเข้าใจในขั้นตอนการทำงาน โดยแบ่งขั้นตอนในการทำงานเป็น 3 ขั้นตอน ให้เจ้าหน้าที่จับฉลากประจำสถานที่ จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะทำการจับฉลากกลุ่มละ 8 คนต่อ 1 ห้องสอบ เมื่อได้กลุ่มแล้วสุดท้ายก็จะเป็นการจับฉลากประจำห้องสอบ

นายอัมพร กล่าวต่อไปว่า การสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยในครั้งนี้ ต้องระดมเจ้าหน้าที่ครูในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบึงกาฬถึง 648 คน มาช่วยกันทำงานเพื่อให้ได้บุคลากรครูที่มีความรู้สามารถมาทำงาน และเพื่อให้ดำเนินการสอบครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนการสอบข้อเขียนที่ผ่านมา ถือว่าประสบผลสำเร็จ เพราะไม่พบว่าที่สนามสอบจังหวัดบึงกาฬตรวจพบการทุจริตแต่อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น