วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2557

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (1 พ.ค. 57 ) ที่ห้องอุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดอุดรธานี "รวมพลังแรงงาน ต้านยาเสพติด” ประจำปี 2557 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารภาคเอกชน ประชาสังคม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารสถานประกอบการ แรงงานในพื้นที่ร่วมงาน

นายภาณุ เหี้ยมหาญ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลถือเอาปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังโดยใช้แผนปฏิบัติการพลังงานแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 ด้วยการกำหนดกรอบและทิศทางการปฏิบัติงาน ให้หน่วยงานหลักที่เป็นผู้รับผิดชอบในแต่ละแผนงาน บูรณาการร่วมกับหน่วยงานร่วม เพื่อออกแผนปฏิบัติการ รองรับปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 เป็นแนวทางในการดำเนินการในการขับเคลื่อนงานด้านยาเสพติด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้รับมอบหมายให้ร่วมดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด แผนงานที่ 3 แผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด ในกิจกรรม สร้างภูมิคุ้มกันให้กับสถานประกอบกิจการตามโครงการโรงงานสีขาว สู่ระบบการจัดทำระบบมาตรฐานการป้องและแก้ไขปัญหายาเสพติดเห็นว่า การรณรงค์ให้ความรู้และการเล่นกีฬา สามารถสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างดียิ่ง ก่อให้เกิดความสามัคคีและความเข้มแข็งให้กับองค์กรและบุคลากรภายในได้ จึงนำเอาประเด็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมาเป็นเป้าหมายของการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2557 ตามแนวคิด รวมพลังแรงงาน ต้านยาเสพติด

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จังหวัดอุดรธานี จัดงานการถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ การเดินรณรงค์ รวมพลังแรงงานต้านยาเสพติด การมอบประกาศเกียรติคุณสตรีทำงานภาคแรงงานในระบบและนอกระบบดีเด่นของจังหวัดอุดรธานี มอบในประกาศเกียรติคุณสถานประกอบกิจการที่ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน การจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด และการแสดงคอนเสิร์ตวันแรงงาน โดยนักร้องชื่อดังตั๊กแตน ชลดา และมอบรางวัลกีฬาและการประกวดต่างๆ



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ
อภิธรรม สิทธิเดชกุลศิลป์ / ภาพนิ่ง
กรรณิการ์ หล้าคอม นศ.ฝึกงานพิมพ์/ทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น