วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เรือนจำกลางอุบลราชธานีเปิด อาคารดูแลใจ ณ แดนแรกรับ (แดน 1) เพื่อเป็นสถานที่คลายเครียดและจัดกิจกรรมผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

วันนี้ ( 20 พ.ค. 57) ที่บริเวณแดนแรกรับ (แดน 1) เรือนจำกลางอุบลราชธานี นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี เปิดอาคาร "อาคารดูแลใจ”ของเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี อาคารดังกล่าว สร้างขึ้น เพื่อการผ่อนคลายความวิตกกังวล คลายเครียด ของผู้ต้องขัง ใหม่ นับเป็นนโยบายที่สำคัญของกรมราชทัณฑ์ โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เรือนจำจัดให้มีการปฐมนิเทศผู้ต้องขังแรกรับ เพื่อสร้างความเข้าใจ รวมถึงการจัดกิจกรรมโปรแกรมต่างๆ ในระหว่างถูกคุมขังที่แดนแรกรับ

เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเข้าใหม่ โดยมีกิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้านจิตใจ การเตรียมความพร้อมด้านร่างกาย ด้วยการจัดให้มีการให้ คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย คลินิกคลายเครียดการ ฝึกแถวฝึกวินัย การออกกำลังกาย ตลอดจนการให้ความรู้ด้านต่างๆแก่ผู้ต้องขัง "อาคารดูแลใจ” สร้างขึ้นขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ในการดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเรือนจำ โดยใช้งบประมาณจากร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง จำนวน 172,570 บาท(หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นสองพันห้าร้อยเจ็ดสิบบาทถ้วย)

โดยในพิธีเปิด "อาคารดูแลใจ” ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพันธมิตรราชทัณฑ์ ที่จะสนับสนุนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น