วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดขอความร่วมมือท้องถิ่น อำเภอแจ้งพิกัดบริเวณ วัน เวลา และสถานที่ ที่จะทำการจุดบั้งไฟ ยิงพลุ และปล่อยโคมลอย

จังหวัดร้อยเอ็ดขอความร่วมมือท้องถิ่น อำเภอแจ้งพิกัดบริเวณ วัน เวลา และสถานที่ ที่จะทำการจุดบั้งไฟ ยิงพลุ และปล่อยโคมลอย ป้องกันมิให้เกิดอันตรายต่ออากาศยานขณะทำการบิน

นายไกรสร กองฉลาด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับแจ้งจากท่าอากาศยานร้อยเอ็ดว่า เนื่องจากในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน จะมีประเพณีจุดบั้งไฟ และในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม จะมีประเพณีการยิงพลุ และการปล่อยโคมลอย ตามประเพณีนิยมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่ออากาศยายในการเดินอากาศได้

ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายต่ออากาศยานในขณะทำการบินผ่านบริเวณที่มีการจุดบั้งไฟ การยิงพลุ และการปล่อยโคมลอย ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด กรมการขนส่งทางอากาศ จึงประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือท้องถิ่น อำเภอหากประชาชนหรือหน่วยงานในเขตท้องที่แต่ละอำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ดประสงค์จะมีการจุดบั้งไฟ การยิงพลุ และการปล่อยโคมลอย ขอให้ท้องที่อำเภอแจ้งพิกัดบริเวณ วัน เวลา และสถานที่ ที่จะทำการจุดบั้งไฟ ยิงพลุ และปล่อยโคมลอย โดยให้แจ้งเป็นหนังสือไปที่ทำการท่าอากาศยานร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด รหัสไปรษณีย์ 45170 อย่างน้อย 15 วัน ก่อนถึงวันจัดงานประเพณีดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อท่าอากาศยานร้อยเอ็ด จะได้ออกประกาศข่าวนักบินและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องบ ต่อไป หรือหากมีข้อสงสัยประการได้ ติดต่อสอบถามได้ที่ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด กรมการชนส่งทางอากาศ โทร.043 418246-8 โทรสาร 043 518253



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
20 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น