วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คณะทำงานการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 ลงพื้นที่ประชุมและสำรวจภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการฝึกซ้อมการบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ ที่จังหวัดสุรินทร์

คณะทำงานจัดการฝึกซ้อมแผนการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 ลงพื้นที่ประชุมและสำรวจภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการฝึกบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ การฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2557 ด้านภัยจากการสู้รบ (การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ) ที่จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 20 พ.ค.57 ที่ห้องประชุมศรีณรงค์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ พลตรีเดชา ปุญญบาล รองเจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมและสำรวจภูมิประเทศในจังหวัดสุรินทร์ มีนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานประชุมคณะทำงานจัดการฝึกซ้อมแผนการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 จังหวัดสุรินทร์ และมีคณะทำงานการเตรียมการฝึกฯ ประกอบด้วย ผู้แทนส่วนราชการพลเรือน ส่วนราชการ ทหาร รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ร่วมประชุมเตรียมการฝึก ซึ่งจะเป็นการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านภัยจากการสู้รบ การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ในพื้นที่ตามแนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน

ด้วยคณะกรรมการเตรียมความพร้อมแห่งชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะดำเนินการฝึกบริหารวิกฤตการณ์แห่งชาติ ประจำปี 2557 (C-MEX14) เพื่อฝึกระดมสรรพกำลังเพื่อการทหารภายใต้กรอบการบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ และกำหนดกรอบสถานการณ์ฝึกให้ครอบคลุมภัยการสู้รบภัยมั่นคงรูปแบบใหม่ในพื้นที่ทางบกและทางทะเล โดยกำหนดจะดำเนินการฝึกในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ คือการฝึกในที่บังคับ (CPX) ระหว่างวันที่ 9-12 มิ.ย.57 และ การฝึกซ้อมภาคสนาม (FTX) ระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.57 ซึ่งกำหนดพื้นที่ไว้ที่ กองอำนวยการศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ โดยในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.57) ทางคณะทำงานจะได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจดูภูมิประเทศ เพื่อการเตรียมการฝึกซ้อมอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในพื้นที่อำเภอพนมดงรักต่อไป




กำชัย วันสุข
ส.ปชส.สุรินทร์ / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น