วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มหาสารคามเดินหน้าจัดรูปที่ดิน เน้นความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชนในการพัฒนาพื้นที่

จังหวัดมหาสารคามชี้แจงประชาชนพื้นที่เป้าหมายโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ กว่า 170 ไร่ ให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ เน้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการพัฒนาพื้นที่

(20-5-57) ประชาชนพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 76 ราย ในพื้นที่ 172 ไร่ ของจังหวัดมหาสารคาม ต่างให้ความสนใจในการเข้ามาร่วมประชุมเพื่อรับฟังคำชี้แจง แนวทางในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคาม ที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเทศบาลเมืองมหาสารคาม จัดขึ้น โดยมีนายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดรูปที่ดิน ตามพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. 2547 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ใช้ในการพัฒนาพื้นที่ มุ่งเน้นการจัดรูปที่ดินให้เป็นระเบียบ สวยงาม พร้อมปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของเมือง เพื่อแก้ไขปัญหาพื้นที่ตาบอด สิ่งสาธารณูปโภค และอื่น ๆ ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของตนเองได้อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ โดยเน้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการพัฒนาพื้นที่

นายชิตชัย อินทรพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ในพื้นที่เป้าหมาย 172 ไร่ ของจังหวัดมหาสารคาม มีเป้าหมายดำเนินการให้แล้วเสร็จในปีงบประมาณ 2558 ต่อเนื่อง ปี 2559-2560 ทั้งนี้โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ

การจัดประชุมชี้แจงโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคาม เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความเข้าใจในหลักการ แนวคิด เรื่องการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของเจ้าของที่ดินเป้าหมาย อันจะนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคามให้เป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น