วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เอกอัครราชทูตเวียดนามร่วมรำลึกความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

สมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดนครพนม  จัดงานวันรำลึกความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม  ครบรอบ  11  ปี  ณ หมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียดนาม  บ้านนาจอก  ตำบลหนองญาติ  อำเภอเมือง  จังหวัดนครพนม  เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีทั้งสองประเทศ

นายอดิศักดิ์  เทพอาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วยนายเหงียน  เติดแถ่ง  เอกอัคราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย  ร่วมรำลึกความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม  ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดประธานโฮจิมินห์   ซึ่งประธานโฮจิมินห์เป็นบุคคลที่แบบอย่างทางด้านแนวคิด  วิสัยทัศน์และคุณธรรมให้ประชาชนชาวเวียดนามในการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า

ด้าน นายเหงียน  เติดแถ่ง  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย  กล่าวว่า ประธานโฮจิมินห์ได้เดินทางไปทั่วโลก  แต่จังหวัดนครพนมเป็นสถานที่สำคัญที่สุด  เนื่องจากเป็นสถานที่ได้วางรากฐานการก่อตั้งพรรคสังคมนิยมแห่งอินโดจีนและพรรคสังคมนิยมเวียดนาม  ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีทั้งสองประเทศนี้มีคุณค่ายิ่ง  โดยในระดับประเทศมีการยกระดับความสัมพันธ์ในระดับหุ้นส่วนยุทธศาสตร์  ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ดังกล่าว  ระดับท้องถิ่นจังหวัดนครพนม-จังหวัดฮาติงห์  ประชาชนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน  ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะยกระดับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นในอนาคตท่ามกลางสภาวะความร่วมมือที่ดี  ซึ่งเป็นรูปแบบความสัมพันธ์ที่ดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น