วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามผลโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัดปี 2557 ที่ อ.ศรีเมืองใหม่

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามผลโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัดปี 2557 ที่ อ.ศรีเมืองใหม่ อุบลราชธานี : ติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตพืชเศรษฐกิจ ปลูกยางพาราและมันสำปะหลัง ที่บ้านฟ้าห่วน ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ พร้อมพบปะและให้ข้อคิดเห็นการดำเนินโครงการจากภาครัฐแก่เกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ

บ่ายวานนี้ (19 พ.ค. 57) นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 13 ติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตพืชเศรษฐกิจ ประจำปี 2557 การปลูกยางพาราและมันสำปะหลัง ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินโครงการที่บ้านฟ้าห่วน ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการปลูกมันสำปะหลังและปลูกยางพารา รวม 2,100. ราย ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากโครงการฯ จำนวน 7 รุ่นๆ ละ 300 คน พร้อมได้รับปัจจัยการผลิต ต้นพันธุ์ยางพารา จำนวน 76 ต้นต่อราย ท่อนมันสำปะหลัง จำนวน 810 ลำและปุ๋ยอินทรีย์ 50 กิโลกรัม/ราย จากการเข้าร่วมโครงการฯ เกษตรกรต่างมีความพึงพอใจ เนื่องจากจะสามารถดำเนินการด้วยตนเองได้อย่างต่อเนื่องเกิดความยั่งยืนอีก ทั้งสามารถเพิ่มรายได้และไม่ต้องอพยพแรงงานไปทำงานในต่างจังหวัด

พร้อมนี้ผู้ตรวจราชการได้ให้คำแนะนำในการเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพ สามารถช่วยเหลือตนเองได้แก่เกษตรกร และได้ติดตามดูพื้นที่การปลูกยางพาราและมันสำปะหลังของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น