วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม เปิดโครงการ "เพิ่มผืนป่า อาสารวมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม” สร้างความตระหนักให้นักเรียน นักศึกษา รักษ์และหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ และร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มผืนป่า

นายดุสิต สะดวก ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม นำคณะครู อาจารย์ บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่ด้านหลังวิทยาลัยฯ ตามโครงการ "เพิ่มผืนป่า อาสารวมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม” เพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับบุคลากรและนักเรียน นักศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้เพิ่มผืนป่า และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้ยูคาลิปตัส จากบริษัทฟินิคซ์พัลซ์ แอนเพเพอร์จำกัด มหาชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 32,000 ต้น

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม กล่าวว่า ป่าไม้เป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน เป็นปัจจัย 4 สามารถนำมาสร้างบ้านเรือน เป็นอาหาร ใช้ถักทอเป็นเครื่องนุ่งห่ม และใช้เป็นยารักษาโรค อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เราทุกคนจึงควรอนุรักษ์และร่วมมือกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ให้คงอยู่ โดยการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มผืนป่า รักษาสภาพแวดล้อมและสมดุลทางธรรมชาติ



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น