วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สุรินทร์ระดมสมองสมัชชาเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม

วันที่ 20 พ.ค. 57 ที่ห้องราชาวดี สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมืองสุรินทร์ นายถาวร กุลโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการประชุมสมัชชาป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2557 เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้สถานการณ์ปัญหาและการดำเนินงาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาตั้งครรภ์ไม่พร้อมของเด็กและเยาวชน

จากสภาพปัญหาสังคมปัจจุบัน ส่งผลให้เด็กและเยาวชนเกิดปัญหาสภาพปัญหาจากจิตใจและความคิดที่มีความเปราะบาง และเสี่ยงต่อการถูกชักนำ ชักจูง ไปในทางที่ไม่สมควร และนับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน จนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการดูแลเด็กและเยาวชนของประเทศไทย ซึ่งจากการสำรวจพบว่าอายุของเด็กและเยาวชนเมื่อมีเพศสัมพันธ์มีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เด็กและเยาวชนเหล่านี้จึงขาดวุฒิภาวะในการจัดการปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย เช่น แม่วัยเยาว์ไม่ได้ดุแลร่างกายและไม่ได้รับอาหารเสริม บุตรจึงมีสุขภาพไม่แข็งแรง หรือ เกิดความไม่สมบูรณ์และความผิดปกติทางด้านร่างกายและสติปัญญา ตลอดจนปัญหาทางครอบครัวตามมา

ด้วยเหตุข้างต้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จึงได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานและภาคีที่ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาตั้งครรภ์ไม่พร้อมของเด็กและเยาวชน เพื่อการร่วมกันมือกันอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างประสิทธิผลในการแก้ไขปัญหาสังคมต่อไป



กำชัย วันสุข
ส.ปชส.สุรินทร์ / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น