วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม วอนอย่าตื่นตระหนกหลังประกาศกฎอัยการศึก

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลังประกาศ พ.ร.บ.กฎอัยการศึกพ.ศ. 2547 ยันไม่มีผลกระทบในการดำรงชีวิต และจังหวัดมหาสารคามเป็นเมืองแห่งความสงบ

            ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประกาศ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก ควบคุมพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป เพื่อขอให้ทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว หลังมีเหตุการณ์ความไม่สงบและการชุมนุมเกิดขึ้น และเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

            นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การประกาศ  พ.ร.บ.กฎอัยการศึกพ.ศ. 2547 เป็นการประกาศเพื่อรักษาความสงบ โดยใช้กำลังทหารได้เต็มรูปแบบ โดยจะไม่มีผลกระทบใด ๆ กับการดำรงชีวิตตามปกติของประชาชน หรือการบริการและปฏิบัติราชการ เพียงแต่ผู้ที่เกี่ยวข้องตามประกาศต่าง ฯ ของ กอ.รส. จะต้องออกมาต้องปฏิบัติตามเท่านั้น ซึ่งก็คงอยู่ในขอบเขตที่กำหนดใน พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2547 ประชาชน ไม่ต้องตระหนกตกใจ เพราะจังหวัดมหาสารคามบ้านเราสงบเรียบร้อยดี



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น