วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ท่าอากาศยานอุดรธานีเตรียมความพร้อมการเปิดทำ C.I.Q. ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เรียกประชุมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หารือเตรียมความพร้อมการเปิดทำการ C.I.Q. ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี รองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558

ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดทำ C.I.Q. ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี ครั้งที่ 1/2557 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ หอการค้าจังหวัดอุดรธานี การท่าอากาศยานอุดรธานี ด่านตรวจพืชหนองคาย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุดรธานี ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี ศุลกากรหนองคาย ผู้แทนสายการบินบางกอกแอร์แวย์ ,ไทยสมาย ,นกแอร์ แอร์เอเชีย ร่วมประชุม

ทั้งนี้สืบเนื่องจากบริษัทการบินกรุงเทพฯ จำกัด มหาชน มีหนังสือถึงผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อขอสนับสนุนการเปิดทำ C.I.Q. ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี โดยมีความมุ่งหวังที่จะสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของเส้นทางการบินซึ่งมีการเชื่อมโยงกับจังหวัดอุดรธานี ให้สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ภาคอีสานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยมีจังหวัดอุดรธานีเป็นศูนย์กลาง หลังจากผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยมาทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคาดหวังว่าจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว รวมถึงด้านการขนส่งสินค้า ระหว่างประเทศให้มากขึ้น โดยขอให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 หรือตามที่ทางท่าอากาศยานอุดรธานีจะพิจารณาเห็นสมควร เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางอากาศซึ่งมีมากว่า 18 เที่ยวบินต่อวันและรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558

โดยในการประชุมดังกล่าว นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ให้แต่ละหน่วยงานนำเสนอ ปัญหา ความต้องการของแต่หน่วยงานที่ต้องการให้ภาครัฐสนับสนุน ในการเปิดให้บริการ C.I.Q I ณ ท่าอากาศยานอุดรธานีด้วย




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ
สุดารัตน์ สีดาคำ นศ.ฝึกงาน / ภาพนิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น