วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม บวงสรวงศาลหลักเมือง ก่อนเปิดงานบุญเบิกฟ้าและกาชาด 57

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมพิธีบูชามเหศักดิ์หลักเมือง ที่บริเวณศาลหลักเมืองมหาสารคาม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 ในช่วงเย็น

วันที่ (25-1-57) เมื่อเวลา 09.09 น. นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการนำประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันประกอบพิธีบูชามเหศักดิ์หลักเมือง ที่บริเวณศาลหลักเมืองมหาสารคาม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นประจำทุกปี

ในพิธีสำคัญนี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้ร่วมกันสวดสรภัญญะ และรำบูชามเหศักดิ์หลักเมือง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ทำการจุดเทียน ธูป เพื่อปักลงกระถางธูป และปักลงบนเครื่องบวงสรวง โดยมีพราหมณ์ ประกอบพิธีบวงสรวง ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และผู้ร่วมพิธีจะได้โปรยข้าวตอก ดอกไม้ ตั้งจิตอธิษฐานขอพร และผูกผ้าสี ศาลหลักเมือง เป็นอันเสร็จพิธี

ซึ่งภายหลังการประกอบพิธีบูชามเหศักดิ์หักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ในช่วงบ่าย ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ก็จะได้เป็นประธานในพิธีเปิดร้านมัจฉากาชาด และเปิดงานงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 ในช่วงเย็น



 ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น