วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

งานบุญเบิกฟ้าและกาชาดมหาสารคาม 57 เปิดอย่างสวยงาม การแสดง แสง สี ตระการตา

งานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 เปิดอย่างสวยงาม ด้วยขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมตามคำขวัญประจำจังหวัด การแสดงของเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ พร้อมการแสดง แสง สี "ภูมิวิจิตรธัญญามหาสารคาม” สืบสานตำนานบุญเบิกฟ้า อย่างสวยงาม ตระการตา งานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันนี้

(25-1-57) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม เวลาประมาณ 14.30 น.นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดร้านมัจฉากาชาด ที่เหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอต่าง ๆ ได้จัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้มาเที่ยวงานได้ร่วมกันทำบุญ ทำกุศลหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส และกิจกรรมสาธารณกุศล  และในเวลาประมาณ 16.30 น. เริ่มพิธีเปิดงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 มีการแสดงโปงลางของนักเรียนโรงเรียนสารคามพิทยาคม และขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมตามคำขวัญประจำจังหวัดมหาสารคามที่ว่า "พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร” เคลื่อนเข้าสู่บริเวณงาน ในพิธีเปิดงานปีนี้ ได้นำการแสดงของเยาวชนที่ไปสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ มาแสดงให้ประชาชนได้ชื่นชม เริ่มด้วยการแสดง "นาฏมวยไทย” จากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม แชมป์โลกศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ จากสาธารณรัฐเกาหลีใต้ การแสดง "ดรัมไลน์ แบทเทิล” จากวงอีสานดรัมไลน์ โรงเรียนผดุงนารี แชมป์โลก จากการแข่งขันดรัมไลน์ แบทเทิล ที่เมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และปิดท้ายด้วยการแสดง แสงสี ชุด "ภูมิวิจิตรธัญญามหาสารคาม” ของโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ เพื่อร่วมสืบสานตำนานบุญเบิกฟ้า สร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมชมเป็นอย่างมาก

งานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม โดยวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ชาวจังหวัดมหาสารคาม จะได้ร่วมกันบูชาพระแม่โพสพ ประกอบพิธีเบิกฟ้า ที่แปลงนาเกษตรอินทรีย์ บ้านลาด หมู่ 2 ตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ด้วย



  ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น