วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ดเปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาวางแผนหลัก ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 23 มกราคม 2557 นายสมศักดิ์  ขำทวีพรม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาวางแผนหลัก ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน ณ โรงแรมธรินทรกรีนปาร์ค อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

นายวรวรรณ  กลิ่นแก้ว โยธาธิการและผังเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยมีพื้นที่ราบลุ่มแอ่งกระทะอยู่ใกล้กับแม่น้ำชีทำให้ช่วงฤดูน้ำหลากปริมาณน้ำในแม่น้ำชีจะไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ และการระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ และการระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมกระทำด้วยความยากลำบาก จึงทำให้น้ำท่วมขังเป็นเวลาน่าน ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นประจำ จึงได้ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา คือบริษัท กรุงเทพเอ็นยิเนียริ่งคอนซัลแตนท์ จำกัด ทำการศึกษาวางแผนหลัก  ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ มีระยะเวลาในการศึกษา 540 วัน ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2555 ถึงเดือนพฤษภาคม 2557 การประชุมใน ครั้งนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลโครงการและสร้างความเข้าใจเบื้องต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาธารณชน และสื่อมวลชนเกี่ยวกับเหตุผลและความจำเป็นของการศึกษา โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีส่วนได้-ส่วนที่เสีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแสดงความคิดเห็นให้ข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงานสร้างสรรค์ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การประสานความร่วมมือในการดำเนินงานขั้นต่อไป

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ ให้ข้อมูลเสนอแนะเกี่ยวกับภาพรวม แนวทาง ขั้นตอน และแผนการดำเนินต่อโครงการ รวมถึงปัญหา อุปสรรค เพื่อให้มีความเป็นทำต่อทุกฝ่าย และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด

ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน สถาบันทางสังคมที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่อยู่ใกล้พื้นที่โครงการที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม สื่อมวลชน เข้าร่วมประชุมจำนวน 130 คน  และบริษัท กรุงเทพเอ็นยิเนียริ่งคอนซัลแตนท์ จำกัด จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอจากที่ประชุมไปประกอบการศึกษาและออกแบบให้เกิดความสมบูรณ์และสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ต่อไป



 คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
 สาริณี  พุทธลา  พิมพ์
 กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น