วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

สัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ส.ปชส.สุรินทร์ร่วมกับ กกต.สุรินทร์ สัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินหน้าเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง

วันที่ 23 ม.ค.57 ที่ห้องประชุมสุรินทร์ภักดี ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสุรินทร์ จัดการสัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อสารสนเทศ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน จำนวน 80 คน โดยมี นายวรเชษฐ สุขแสวง กกต.จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการสัมมนาฯ และ คณะเจ้าหน้าที่ กกต.สุรินทร์ ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การใช้สิทธิเลือกตั้ง การทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และตอบข้อสงสัย แก่สื่อมวลชนที่เข้าร่วมการสัมมนา

ทั้งนี้การจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้สื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์รับทราบเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. และร่วมประชาสัมพันธ์ รณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และให้สื่อสารมวลชนและเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ร่วมมือ ช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินการเลือกตั้ง รวมทั้งวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม

นอกจากนี้ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธาน กกต.สุรินทร์ ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการสัมมนาฯครั้งนี้ด้วย ซึ่ง นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ เตรียมพร้อมการจัดการเลือกตั้งไว้พร้อมแล้ว ซึ่งเป็นภาระกิจ หน้าที่ ที่จะต้องทำถึงแม้จะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นหรือไม่ก็ตาม โดยจังหวัดสุรินทร์ มีเขตเลือกตั้งจำนวน 8 เขต หน่วยเลือกตั้ง 2,126 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,032,000 คน ตั้งเป้าผู้มาใช่สิทธิ์ไม่นัอยกว่า 60 % เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ที่จะเป็นอุปสรรคต่อการไปเลือกตั้งของประชาชน รวมทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในวันที่ 26 ม.ค.นี้



 กำชัย วันสุข ส.ปชส.สุรินทร์ ข่าว/ไวยวิทย์  สุขเก่า ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น