วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

DSI ภาค 3 ประชุมชี้แจงภารกิจ อำนาจ หน้าที่ ให้กับส่วนราชการจังหวัดยโสธรทราบ

 DSI ภาค 3 นครราชสีมา ประชุมชี้แจงภารกิจ อำนาจ หน้าที่ ให้กับส่วนราชการในจังหวัดยโสธรรับทราบ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมหมอนขิต ศาลากลางจังหวัดยโสธร นายนิรันดร ชัยศรี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา มาประชุมชี้แจงภารกิจ อำนาจ หน้าที่ ให้กับส่วนราชการ ในจังหวัดยโสธรรับทราบ โดยมีนายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมรับฟัง

ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 3 นครราชสีมา สังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม มีเขตอำนวยดูแลจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 8 จังหวัด (ชัยภูมิ,นครราชสีมา,บุรีรัมย์,สุรินทร์, ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี,อำนาจเจริญ และยโสธร)

คดีพิเศษ เป็นคดีความผิดอาญา ที่มีความซับซ้อน มีผลกระทบรุนแรง ด้านความสงบเรียบร้อย ความมั่นคง, ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ , ระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ, การกระทำผิดข้ามชาติ มีผู้มีอิทธิพลเป็นตัวการ และคดีที่มีพนักงานฝ่ายปกครอง หรือ ตำรวจ เป็นผู้ต้องสงสัยในการกระทำความผิด

การจะเป็นคดีพิเศษ ได้นั้นจะต้องมีผู้เสียหายร้องขอ แล้วองค์คณะพิจารณาให้เป็นคดีพิเศษได้ หรือ DSI พบเห็นพิจารณาเอง เมื่อDSI ดำเนินการสอบสวนแล้ว ถ้าเป็นข้าราชการกระทำผิดจะส่งให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ ถ้าเป็นประชาชน เมื่อสอบสวนเสร็จ จะส่งให้ อัยการสั่งฟ้องต่อไป

หากท่านมีข้อสงสัย ติดต่อศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 3 นครราชสีมา โทร.044-351494



ส.ปชส.ยโสธร/ไพชยนต์ ชนะกาญจน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น