วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด มอบเสื้อกันหนาวให้ราษฎรพื้นที่อำเภอโพนทอง

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลโพนทอง อำเภอโพนทอง
จังหวัดร้อยเอ็ด นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบเสื้อกันหนาวให้ราษฎรในพื้นที่อำเภอโพนทอง โดยมีนายทัศนัย ไวนิยมพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายกิติศักดิ์ เลิศศิริรังสรรค์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เขตอำเภอโพนทอง นางสิรีนาถ เกิดเหมาะ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมมอบเสื้อกันหนาวในครั้งนี้ จำนวน 1,000 ตัว ให้กับราษฎรในพื้นที่ตำบลโพธิ์ทอง ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง ตำบลสระนกแก้ว เทศบาลตำบลโพนทอง และตำบลโคกสูง
นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า นอกจากนำเสื้อกันหนาวมามอบให้แล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด จะดำเนินการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน 3 ประกอบด้วย เรื่องการศึกษา อบจ.ร้อยเอ็ด ได้จัดให้มีการกวดวิชา เป็นปีที่ 6 โดยอาจารย์ที่มีความรู้มากวดวิชาที่ศูนย์อำเภอต่าง ๆ เพื่อให้ลูกหลานได้มีโอกาสได้เรียนสูงขึ้น และมีการแนะแนวอยากให้ลูกหลานสอบให้ได้ และเรียนสูงๆ เรื่อง จน อบจ.ร้อยเอ็ด อยากให้พี่น้องมีความยั่งยืนหายจน โดยส่งเสริมการปลูกข้าวหอมมะลิ เพราะข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องให้ ประชาคมยุโรปให้การรับรอง เป็นแหล่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ได้รับเครื่องหมาย จีไอ

ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิที่ทางยุโรปรับรองว่าเป็นสินค้ามีคุณภาพ ทำอย่างไรเราจะขายได้ตันละ 30,000 บาท ได้นำนางสาวไทยมาเป็นนางแบบในการโฆษณาข้าวหอมมะลิ ส่งเสริมการปลูกข้าวหอมมะลิอินทรีย์ โดยนำเกษตรกรไปศึกษาดูวิธีการผลิต วิธีการจัดเก็บรักษา และจะนำน้ำเชื้อวัวจากประเทศญี่ปุ่นมา ผสมกับวัวพื้นเมือง จะได้เนื้อที่มีคุณภาพได้ราคาสูง สุดท้าย เรื่องเจ็บ สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอา อบจ.ร้อยเอ็ด จัดให้มีรถตรวจร่างกายเคลื่อนที่เอ็กเรย์เคลื่อนที่ มีหมอพยาบาล มี อสม.มาช่วย ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ป่วยเป็นโรคมะเล็งท่อน้ำดีอันดับหนึ่งของประเทศไทย รถตรวจร่างกายมาตรวจให้ ถ้าเป็นระยะแรกจะรักษาหาย รถกู้ชีพ อบจ.ร้อยเอ็ด จะเช่ารถกู้ชีพ 40 คัน เช่า 3 ปี อบต.หาพยาบาลและคนขับ ช่วยเรื่องอุบัติเหตุฉุกเฉินลดพิการ และเสียชีวิตได้


ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น