วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เยาวชนมหาสารคามจาก 4 สถาบัน ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมค่ายยุวชนประชาธิปไตย 57


นักเรียน นักศึกษา จำนวน 4 คน จาก 4 สถาบันการศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2557

นายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเยาวชน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2557 กล่าวว่า สำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร โดยคณะกรรมการโครงการพัฒนาประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของ ประชาชน กิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2557 ได้จัดโครงการพัฒนาประชาธิปไตย เพื่อเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเมือง การปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา และเข้าใจช่องทางการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองของเยาวชนได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีวิสัยทัศน์ มีวิถีความคิด วิถีชีวิต คุณธรรม จิตสำนึกและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยได้ขอความร่วมมือให้จังหวัดมหาสารคาม พิจารณาคัดเลือกเยาวชน เพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตยประจำปี 2557 จำนวน 4 คน รุ่นละ 2 คน และสำรองอีก รุ่นละ 3 คน

จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ประกาศรับสมัครเยาวชนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ส่งประวัติและผลงานเข้ารับการคัดเลือก พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทน จังหวัด และเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกได้แก่ นางสาวลลิตา ภานุรักษ์ โรงเรียนมหาชัยพิทยาคาร นายศุภวัฒน์ วิชัยดิษฐ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นางสาวณัฐริกา ทิพยวัฒน์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และนางสาวธยานี ดีเชียง โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ โดยได้สำรองไว้อีก 6 คน จากโรงเรียนมหาชัยพิทยาคาร นาเชือกพิทยาสรรค์ สาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) นาดูนประชาสรรพ์ และโรงเรียนวาปีปทุม



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น